Những lý do khiến chạy quảng cáo Google Adwords

Thảo luận trong 'Google Adwords' bắt đầu bởi raovat, 12/11/19.

Lượt xem: 55

  1. 1. Một số lý do quảng cáo google adwords không hiệu quả
    1.1 Quá nhiều từ khóa
    Càng quảng cáo nhiều từ khóa, bạn càng mất nhiều tiền.
    Hãy cẩn thận khi bạn nghiên cứu từ khóa. Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google show ra cho bạn. Càng chạy nhiều từ khóa, bạn càng mất nhiều tiền. Kết quả là chiến dịch Google Adwords không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi.

    [​IMG]

    1.2. Từ khóa rộng (Broad)
    Đây là sai lầm lớn thứ 2 mà bạn hay gặp phải nếu tự chạy Adwords. Nếu bạn chọn từ khóa rộng để tối ưu quảng cáo thì bạn sẽ không nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website nhiều (Họ click vào quảng cáo để đến với trang Web đích của bạn).

    Do đó, hãy tự chọn các từ khóa chi tiết.

    Ví dụ: “chạy google adwords tại hcm”, thay vì “chạy google adwords”.

    1.3. Không sử dụng từ khóa phủ định
    Sử dụng từ khóa phủ định để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
    Khi nghiên cứu từ khóa cho việc chạy Google Adwords, nhiều người quên mất việc sử dụng thêm các từ khóa phủ định. Đơn giản là vì: Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với từ khóa phủ định.

    Luôn luôn thêm từ khóa phủ định, bao gồm:

    Tên công ty: Không cần thiết để hiển thị quảng cáo với những khách hàng quen thuộc của bạn.
    Đối thủ của bạn: Nếu khách hàng tìm kiếm một công ty cụ thể thì họ sẽ không click vào quảng cáo của bạn.
    Những từ khóa không có khả năng chuyển đổi: Tránh sử dụng các từ khóa như “miễn phí”, “đánh giá”…

    1.4. Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo
    Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc đưa vào trong nội dung quảng cáo. Điều này rất bất lợi trong việc thu hút người dùng.

    Ví dụ: Người dùng khi tìm kiếm “Chạy Google AdWords” rất có thể không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung không chứa từ khóa này.

    Sự thật là chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

    1.5. Không phân vùng địa lý
    Khi quảng cáo Adwords, Google cho phép bạn “khoanh vùng” khách hàng tiềm năng.
    Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý (AD Location). Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách khi “chơi” Google Adwords.

    1.6. Sai trang đích (Landing Page)
    99% người chạy quảng cáo Google Adwords cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Trang đích tốt nhất là phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn.

    1.7. Không có phần liên hệ trong trang đích
    Hãy “Show” thông tin liên hệ của bạn ra cho khách hàng của mình.
    Đây là sai lầm khá nghiêm trọng trong khi tự chạy Adwords mà bạn sẽ mắc phải. Điều này ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Bạn đã “show” được hàng hóa ra cho họ, nhưng lại không cung cấp cho mọi người cách để mua mặt hàng đó. Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.

    1.8. Không tích hợp công cụ theo dõi (Analytics)
    Bạn phải biết được hiệu quả mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh như thế nào. Do đó, phải liên kết nó với Google Analytics để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch. Nếu bạn bỏ qua việc sử dụng công cụ này thì thật là sai lầm.

    1.9. Không đo lường được lợi nhuận thu về
    Thật sai lầm nếu không biết được lợi nhuận thu về là bao nhiêu từ quảng cáo chạy Google Adwords.
    Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch chạy Google Adwords nào cũng là kích thích việc bán hàng để tăng doanh thu cho chủ đầu tư. Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn không biết được lợi nhuận đầu tư thu về (ROI) là bao nhiêu? Với những cách quảng cáo truyền thống thì bạn khó lòng biết được việc này, nhưng với Internet Marketing thì bạn hoàn toàn có thể.

    1.10. Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày
    Đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách. Để đảm bảo có được một chiến dịch chạy Google Adwords thành công, bạn nên “dùng” nó hàng ngày.
    2. Kinh nghiệm quảng cáo Google adwords hiệu quả
    2.1. Từ khóa dài
    Không nhất thiết phải lúc nào cũng sử dụng từ khóa ngắn, cạnh tranh cao lại tốn chi phí, với các từ khóa dài bạn sẽ tiết kiệm ngân sách của tổ chức mà đôi khi còn mang lại hiệu quả cao với trả năng chuyển đổi lợi nhuận cao. Nên bắt đầu sử dụng những từ khóa dài ngay trong việc quảng cáo online của mình.

    2.2. Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu
    Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó thì bạn đừng phí hoài để đầu tư rộng địa bàn của mình, điều đó chỉ làm tốn hại đến nguồn ngân sách của bạn. Cụ thể, bạn kinh doanh lĩnh vực du học và quy mô bước đầu của bạn chỉ là trên địa bàn Hà Nội và những tỉnh thành lân cận thì nên hạn chế quảng cáo ở những điểm này thay vì quảng cáo trên toàn quốc bởi ngay cả có đạt hiệu quả đi chăng nữa thì bạn cũng không có khả năng phục vụ khách hàng và tốn kém nhiều chi phí

    2.3. Lựa chọn thời gian hiển thị
    Tùy từng thời điểm trong ngày mà chiến dịch Google Adword đem lại hiệu quả cao hơn. Một điều dễ hiểu là trong thời gian cao điểm hay trong giờ hành chính là thời gian hiệu quả nhất cho việc hiển thị quảng cáo. Nếu chỉ có kinh phí hạn hẹo bạn chỉ cần hiển thị vào những khung giờ nhất định để nhắm đúng vào nguồn khách hàng mục tiêu.

    2.4. Lựa chọn thiết bị quảng cáo
    Bạn có thể lựa chọn quảng cáo trên nhiều thiết bị như Laptop, Ipad, di động… nhưng nên cân nhắc hình thức quảng cáo trên di động bởi những hạn chế của nó. Khách hàng tìm kiến trên di động sẽ khó hiển thị nội dung quảng cáo và họ thường liên hệ trực tiếp để đặt hàng, hay sử dụng dịch vụ hơn là các khách hàng sử dụng laptop, ipad…
    Theo marketing5s.com
     

Chia sẻ trang này